DỰ ĐOÁN 6 XU HƯỚNG MARKETING PHỔ BIẾN TRONG NĂM 2023

6-xu-huong-marketing-nam-2023-remapsmedia.vn

Bài viết được tổng hợp và rút gọn từ báo cáo “The HubSpot Blog’s 2023 Marketing Strategy & Trends Report: Data from 1.200+ Global Marketers” do HubSpot tổng hợp dữ liệu từ hơn 1200 nhà tiếp thị trên toàn thế giới về 6 xu hướng marketing phổ biến trong năm 2023.

1.     Video dạng ngắn (short-form video) được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh

Có đến một phần ba số người tham gia cuộc khảo sát của HubSpot cho rằng: Đối với marketing, video dạng ngắn đang là định dạng mang lại hiệu quả tốt nhất với chỉ số ROI đứng đầu. Theo khảo sát, 90% marketer đang sử dụng short-form video cho hoạt động tiếp thị và con số này sẽ còn tăng mạnh vào năm 2023. Bên cạnh đó, 21% nhà tiếp thị cũng đang có kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn trong năm sau, đây cũng là mức cao nhất so với các xu hướng marketing khác.

short-form-video-xu-huong-marketing-nam-2023-remapsmedia.vn
Short-form video được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2023

Theo xu hướng chung của thế giới, các chuyên gia của Brands VietNam dự đoán định dạng video ngắn vẫn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” đối với ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

2.     Chỉ số ROI của influencer marketing tiếp tục tăng cao

Số liệu báo cáo của HubSpot cũng cho thấy hơn 1/4 nhà tiếp thị đang sử dụng influencer marketing – hình thức mang lại chỉ số ROI đứng thứ 2 trong các hoạt động marketing. Theo các chuyên của HubSpot thì marketer có thể kết hợp influencer marketing cùng short-form video để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất.

influencer-marketing-xu-huong-marketing-nam-2023-remapsmedia
33% Gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trong vòng 03 tháng qua

Influencer marketing được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 với 17% nhà tiếp thị có dự định bắt đầu tham gia vào hình thức này. Đối với 89% marketer đang sử dụng influencer marketing, họ sẽ tăng ngân sách (hoặc khoản đầu tư) vào hoạt động này trong năm tới.

Một khảo sát khác của HubSpot về xu hướng người tiêu dùng cho biết: 33% Gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trong vòng 03 tháng qua. Theo họ thì khi đưa ra quyết định mua hàng, đề xuất của người có sức ảnh hưởng sẽ có tác động lớn hơn nhận xét từ người thân, bạn bè của họ.

3.     Direct message (DM) trên các mạng xã hội được áp dụng rộng rãi

Theo khảo sát, có 29% nhà tiếp thị đang sử dụng direct message (DM) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng dù cho dịch vụ này còn tương đối mới. 87% marketer trong số đó cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Đây là hoạt động marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ 3, sau short-form video và influencer marketing.

Direct-message-xu-huong-marketing-nam-2023-remapsmedia
Direct message được ứng dụng rộng rãi trên các trang mạng xã hội

Khảo sát về xu hướng người tiêu dùng cũng chỉ ra rằng: Hơn 1/5 thế hệ Gen Z và gần 25% thế hệ Millennials đã liên hệ trực tiếp với thương hiệu trên mạng xã hội để nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ba tháng qua.

Nhà tiếp thị nên đặc biệt lưu ý về hoạt động marketing này để thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp của thương hiệu đối với khách hàng. Một website mang đến trải nghiệm người dùng tốt, có khả năng thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng khi kết hợp với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ tăng tỷ lệ mua hàng lên nhiều lần.

4.     SEO website vẫn là một công cụ đầy tiềm năng

Mặc dù không mới nhưng 29% nhà tiếp thị tham gia khảo sát cho rằng: Nếu có kế hoạch SEO hiệu quả thì đây vẫn là một công cụ cực kỳ hiệu quả để thu hút và chuyển đổi nhóm khách hàng tiềm năng.

seo-website-xu-huong-marketing-nam-2023-remapsmedia
SEO website vẫn là công cụ đầy tiềm năng trong năm 2023

Theo HubSpot, SEO website đứng thứ 5 trong các hoạt động marketing mà các marketer sẽ đầu tư nhiều ngân sách nhất vào năm 2023. Có đến 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm 2023.

5.     Xu hướng marketing nhân cách hóa thương hiệu

Các dữ liệu của báo cáo cho thấy, xu hướng nhân cách hóa thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và đây sẽ là xu hướng marketing tăng trưởng mạnh nhất vào năm 2023. 16% nhà tiếp thị cho rằng sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm tới và 89% người đã đầu tư vào nội dung này có ý định tăng hoặc duy trì ngân sách của họ trong tương lai.

Dựa vào xu hướng phát triển chung trên thế giới, các chuyên gia Việt Nam dự đoán rằng việc nhân cách hóa thương hiệu sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2023. Không khó để bắt gặp những nội dung mang đậm dấu ấn Brand Personality (tính cách thương hiệu) do chính thương hiệu tạo ra trên các kênh truyền thông xã hội, campaign, promotion… trong suốt năm vừa qua.

Lưu ý: Marketing nếu lựa chọn thông điệp và tính cách thương hiệu không phù hợp sẽ dễ dẫn đến các tác dụng ngược, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của thương hiệu.

6.     Nhà tiếp thị được hưởng lợi từ dữ liệu

Việc sử dụng dữ liệu để triển khai các chiến lược marketing có thể giúp nhà tiếp thị đạt được một số lợi thế như dữ liệu đó sẽ giúp họ tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn, xây dựng nội dung marketing sáng tạo hơn, tìm hiểu và phân tích các chiến lược marketing…

xu-huong-marketing-nam-2023-remapsmedia
Nhà tiếp thị được hưởng lợi từ dữ liệu

Lời kết

Remaps Media hy vọng qua bài viết này các bạn đã nắm bắt được những xu hướng marketing nổi bật của năm 2023 dựa trên cuộc khảo sát từ 1.200 nhà tiếp thị trên toàn thế giới. Từ đó có thể đưa ra một kế hoạch chi tiết, bài bản để triển khai chiến dịch một cách hiệu quả nhất.

Bài viết có tham khảo dữ liệu từ HubSpot Blog và Brands VietNam.

ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA

☎ Hotline 24/7: 094 1996 578

(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)

TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP

Có thể bạn quan tâm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *