Truyền thông Marketing tích hợp (IMC)  đã không còn là khái niệm quá mới mẻ. Nó được nhiều doanh nghiệp sử dụng và nhận được những phản hồi, kết quả rất tích cực. Tuy nhiên hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn đang còn loay hoay với hình thức Marketing này vì chưa nắm rõ cách sử dụng những công cụ quan trọng.

Tư vấn & Thực thi chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp
Các gói thiết kế ẩn phẩm Marekting trọn bộ BĐS

Truyền thông Marketing tích hợp là gì?

Truyền thông Marketing tích hợp Tiếng Anh là Integrated Marketing Communications (IMC). Có rất nhiều đầu sách về truyền thông Marketing tích hợp (IMC) giải thích về định nghĩa này. Nhưng định nghĩa được xem là sát nghĩa và được sử dụng nhiều nhất phải kể tới định nghĩa về IMC trong cuốn Nguyên lý tiếp thị của tác giả Philip Kotler & Gary Armstrong.

Marketing tích hợp là khái niệm dùng để chỉ những hoạt động truyền thông mang tính phối hợp và gắn bó chặt chẽ với nhau nhằm truyền tải một thông điệp rõ ràng, nhất quán và thuyết phục về một tổ chức và những sản phẩm của tổ chức đó tới khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản thì chúng là một quá trình sử dụng nhiều công cụ truyền thông để đáp ứng được nhiều yêu cầu từ nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Truyền thông trong thời hiện đại không dừng lại ở những mục tiêu ngắn hạn mà cần đưa ra những kế hoạch dài hạn để tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu và cả nhóm khách hàng tiềm năng trong tương lai.

 

Chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp của Remaps Media mang đến những lợi ích nào?

  • Tạo nên sự nhất quán, thiết lập hình ảnh thương hiệu trong nhận thức của khách hàng;
  • Sự bổ trợ, kết hợp của các công cụ truyền thông làm gia tăng tốc độ lan tỏa thông điệp, tiếp cận tệp khách hàng đông đảo, đa dạng;
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng, xây dựng các kế hoạch thúc đẩy bán hàng, chính sách chăm sóc người dùng hiệu quả hơn;
  • Gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường với các thương hiệu đối thủ, trở nên nổi bật hơn trong tâm trí của khách hàng;
  • Tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả hơn so với hình thức truyền thông riêng lẻ.

Dễ dàng nhận thấy ở bất cứ công việc nào, nếu có sự kết hợp và tổ chức chặt chẽ thì luôn dẫn tới những thành quả lớn lao và nhanh chóng hơn so với hoạt động riêng lẻ một mình.

 

Tư vấn và thực thi chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp

Để chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp có thể nhận được hiệu quả như mong đợi, Remaps Media mang đến kế hoạch bài bản và chặt chẽ. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề sau đây:

  • Xác định chính xác mục tiêu truyền thông;
  • Xác định nhóm khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng;
  • Hiểu rõ về insight khách hàng;
  • Đưa ra ý tưởng chủ đạo của chiến dịch để tác động đúng và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng;
  • Xây dựng kế hoạch cụ thể bao gồm: ngân sách, thời gian, phân bổ nguồn lực từng kênh, thời điểm kết hợp các hoạt động bổ trợ,..
  • Thường xuyên đánh giá, đo lượng hiệu quả và đưa ra sự thay đổi khi cần.

Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) là hoạt động truyền thông mang lại những kết quả tốt cùng những thành tựu nổi bật cho doanh nghiệp khi được sử dụng đúng và đủ. Trong quá trình triển khai chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp, Remaps Media luôn sáng tạo và không ngừng đổi mới để mang lại những kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

 

Thông tin liên hệ: