Thương hiệu là những gì khách hàng và người tiêu dùng nghĩ đến khi nhắc về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Ấn tượng tốt về thương hiệu sẽ là nguồn hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu với chi phí marketing tối ưu. Chính vì vậy xây dựng thương hiệu từ lâu đã trở thành một nhiệm vụ mang tính chiến lược của mỗi doanh nghiệp, tổ chức trên thị trường.

Dịch vụ Branding
Các gói Branding

Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu thì đừng nên bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Thương hiệu là gì?

dich-vu-tu-van-va-xay-dung-thuong-hieu-remapsmedia.vn
Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là một cái tên, thuật ngữ, thiết kế hoặc tính năng nào khác nhằm xác định hàng hóa, dịch vụ của người bán khác. (Nguồn: Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ).

Ngoài ra, thương hiệu cũng được coi là ý tưởng hay hình ảnh xuất hiện trong đầu mọi người khi họ nghĩ về các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động cụ thể của một doanh nghiệp kể cả về mặt lý trí và cảm xúc.

Xây dựng thương hiệu là gì?

dich-vu-tu-van-va-xay-dung-thuong-hieu-remapsmedia.vn
Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là quá trình gắn cho tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể một ý nghĩa, đặc điểm nhất định bằng cách tạo dựng một định hình thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Dịch vụ xây dựng thương hiệu là mang đến chiến lược được thiết kế dành riêng doanh nghiệp, giúp mọi người nhanh chóng nhận diện và trải nghiệm thương hiệu của doanh nghiệp.

Hơn nữa, việc xây dựng thương hiệu tốt là một trong những cách lôi kéo khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình. Mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là thu hút và giữ chân khách hàng trung thành cũng như các cổ đông bằng cách cung cấp một sản phẩm tương ứng với những gì thương hiệu đã hứa hẹn.

Quy trình xây dựng thương hiệu Remaps Media mang đến cho khách hàng

#1 Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu (thị trường mục tiêu) là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới – nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và có thể chi trả cho sản phẩm/dịch vụ để có thể đáp ứng nhu cầu bản thân.

dich-vu-tu-van-va-xay-dung-thuong-hieu-remapsmedia.vn
Xác định khách hàng mục tiêu

Làm sao để phân khúc khách hàng mục tiêu là câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ trong câu trả lời. Remaps Media có thể giúp bạn xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp dựa trên mô hình 5W:

  • Who: Ai là người mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn?
  • What: Khách hàng mong muốn điều gì ở sản phẩm, dịch vụ của bạn?
  • Why: Vì sao họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn? Họ mua chúng để làm gì?
  • Where: Họ ở đâu? Mức thu nhập của họ là bao nhiêu? Bạn có thể xác định dựa trên: vị trí địa lý, mức thu nhập, sở thích, nhu cầu, hành vi tiêu dùng,…
  • When: Họ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn khi nào?

#2 Xác định vị thế cạnh tranh của các thương hiệu trên thị trường

Bên cạnh việc nghiên cứu khách hàng mục tiêu, bạn cũng nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình. Remaps Media sẽ phân tích các đối thủ trực tiếp của doanh nghiệp và tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của từng đối thủ, từ đó đưa ra phương pháp đứng đắn nhất. Để làm được điều này, chúng ta cần trả lời được 4 câu hỏi:

  • Thông điệp mà đối thủ truyền thông, gửi gắm đến người đọc là gì?
  • Chất lượng sản phẩm, dịch vụ của họ như thế nào?
  • Đâu là điểm đặc biệt trong sản phẩm, dịch vụ của họ?
  • Khách hàng có phản hồi như thế nào khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ?

Từ việc nghiên cứu các đối thủ, Remaps Media sẽ mang đến cho doanh nghiệp các chiến lược đầy sáng tạo nhằm tạo ra điểm khác biệt trong sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để thuyết phục khách hàng lựa chọn bạn thay vì đối thủ của bạn. Điểm khác biệt này sẽ trở thành dấu ấn trong mắt khách hàng.

#3 Xác định xu hướng và cơ hội trên thị trường

Xu hướng của thị trường (Market Trend) là việc thay đổi, di chuyển theo hướng đi của thị trường. Đối với mỗi ngành hàng, mỗi loại hình dịch vụ sẽ có những xu hướng khác nhau. Nếu doanh nghiệp cứ loay hoay với một hướng đi lỗi thời thì sớm muộn cũng sẽ bị đẩy lại phía sau.

dich-vu-tu-van-va-xay-dung-thuong-hieu-remapsmedia.vn
Xác định xu hướng và cơ hội trên thị trường

Ngoài việc xác định các xu hướng của thị trường mục tiêu, Remaps Media cũng giúp bạn xác định cơ hội của doanh nghiệp trên thị trường. Việc xác định thông qua quá trình phân tích và nhận biết những biến đổi của thị trường, từ đó dự liệu hướng đi, các chiến lược mà đối thủ có thể để ý tới và khai thác, tìm hướng đi đúng đắn, sáng tạo và phù hợp, tạo ra cơ hội đặc biệt cho doanh nghiệp của bạn.

#4 Xác định giá trị cốt lõi của thương hiệu

dich-vu-tu-van-va-xay-dung-thuong-hieu-remapsmedia.vn
Xác định giá trị cốt lõi (Core Value) của doanh nghiệp

Hệ thống giá trị cốt lõi (Core Value) là những yếu tố thiết yếu và lâu dài, là bộ quy tắc hướng dẫn chi tiết, định hướng hành vi của các thành viên trong doanh nghiệp. Để xây dựng thương hiệu một cách bền vững, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi: Đâu là niềm tin, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp? Nếu không có yếu tố này thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại lâu trong thị trường và trong tâm trí khách hàng.

#5 Xây dựng định vị thương hiệu

Xây dựng định vị thương hiệu là bước quan trọng nhất trong quy trình xây dựng chiến lược thương hiệu. Định vị thương hiệu là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng liên tưởng tới khi nhắc đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, là việc tạo nên vị thế khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ trên thị trường.

Remaps Media định vị thương hiệu cho doanh nghiệp dựa trên 9 chiến lược sau:

  • Định vị thương hiệu dựa trên chất lượng
  • Định vị dựa vào giá trị
  • Định vị dựa vào tính năng
  • Định vị dựa vào mối quan hệ
  • Định vị dựa vào mong ước
  • Định vị dựa vào vấn đề/giải pháp
  • Định vị dựa vào đối thủ
  • Định vị dựa vào cảm xúc
  • Định vị dựa vào công dụng của sản phẩm/dịch vụ

#6 Xây dựng nhận diện thương hiệu

Xây dựng nhận diện thương hiệu là việc cá biệt hóa, cá nhân hóa thương hiệu của bạn, khiến nó tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Đây là bước không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Remaps Media sẽ giúp bạn xây dựng tính cách, hình mẫu cho doanh nghiệp thông qua: Tên thương hiệu, logo, nhạc hiệu, khẩu hiệu, thông điệp,…

Khi thiết kế thương hiệu, chúng tôi luôn cân nhắc đến 5 yếu tố vô cùng quan trọng như sau:

  • Dễ nhớ
  • Có ý nghĩa
  • Dễ chuyển đổi
  • Dễ thích nghi
  • Dễ bảo hộ

#7 Quản trị thương hiệu

Đây là bước không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu. Quản trị thương hiệu là việc duy trì vị thế, hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường. Một thương hiệu dù tầm cỡ sẽ dần mờ nhạt và mất dần niềm tin với khách hàng nếu không có chiến lược quản trị thương hiệu đúng đắn.

Lời kết

Để thực hiện dịch vụ tư vấn và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả nhất, Remaps Media luôn cố gắng tối ưu quy trình thực hiện dự án liên tục. Chúng tôi nỗ lực thích ứng linh hoạt với nhu cầu của từng doanh nghiệp để mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trong suốt quá trình hợp tác làm việc.

Thông tin liên hệ: