Số liệu nghiên cứu những năm gần đây cho thấy: Sức mua hàng vào thời điểm trước Tết thường tăng gấp đôi so với thời điểm bình thường. Vậy thương hiệu làm thế nào để có thể nắm bắt insight khách hàng mùa Tết để có thể triển khai campaign Tết thành công rực rỡ?
Cùng Remaps Media tìm hiểu về 5 insight khách hàng mùa Tết qua bài viết sau đây!
Insight khách hàng mùa Tết 2023
Khoảng thời gian 2 tuần trước tết sẽ là giai đoạn bùng nổ mua sắm và 7 ngày trước tết là giai đoạn đỉnh điểm mua sắm. Cũng trong thời gian này, mức độ tìm kiếm trên Youtube tăng gấp 6 lần. Để ghi điểm được với khách hàng và gia tăng doanh số trong giai đoạn này, các nhà tiếp thị cần ghi nhớ ngay 5 insight khách hàng mùa Tết, cụ thể là:
Insight khách hàng mùa tết: Muốn được ăn mừng
Tết là khoảng thời gian sum họp của mọi nhà sau một năm dài làm việc và học tập miệt mài. Trong những buổi đoàn tụ đó không thể thiếu âm nhạc – công cụ để kéo mọi người xích lại gần nhau, vừa ăn mừng năm mới vừa kể cho nhau nghe về những câu chuyện cũ.
Tại Việt Nam, Youtube là “điểm đến” khi bạn muốn tìm bất cứ thể loại nhạc nào từ nhạc xuân, karaoke cho đến nhạc remix…
Các nhãn hàng nên nắm bắt insight này để xây dựng chiến dịch truyền thông phù hợp nhất trên mạng xã hội video “quốc dân” Youtube.

Muốn được vui vẻ
Từ khi chương trình Táo Quân ra đời thì đây đã là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đêm 30 của các gia đình Việt. Không chỉ là thói quen, mọi người đều muốn tìm kiếm cho mình niềm vui, tiếng cười để chuẩn bị đón một năm mới đầy hạnh phúc.
Tương tự như âm nhạc, người dùng tìm đến Youtube để tìm kiếm các sản phẩm hài, những bộ phim mang tính giải trí cao.
Bất cứ thông điệp nào của nhãn hàng nếu được lồng ghép cùng các yếu tố giải trí, hài hước đều sẽ dễ dàng tiếp cận với khán giả hơn. Bên cạnh đó trào lưu TikTok với định dạng video ngắn cũng đang nhận được sự quan tâm lớn từ các nhãn hàng.

Làm mới bản thân
Năm mới là một dịp để thay đổi bản thân và bắt đầu lại mọi thứ. Mọi người có xu hướng thích thay đổi diện mạo của bản thân như thay đổi kiểu tóc hoặc trang trí lại nhà cửa hay những góc riêng của mình. Họ sẽ lên Youtube, Google hoặc các mạng xã hội khác để tìm kiếm thông tin và cảm hứng. Điều này sẽ giúp lượt tìm kiếm trên Google và Youtube tăng mạnh trong dịp Tết.
Các nhãn hàng về lĩnh vực làm đẹp có thể nắm bắt insight này để xây dựng cho mình những nội dung như video hướng dẫn chăm sóc da ngày Tết, trang điểm ngày Tết… Nếu bạn có sản phẩm chăm sóc gia đình thì hãy cung cấp cho khán giả những mẹo làm sạch nhà cửa đơn giản.
Dự đoán tương lai
Đầu năm mới là lúc hoạt động xem tử vi, xem bói là những hành động tín ngưỡng được nhiều người quan tâm. Ai ai cũng đều tò mò muốn biết năm nay của mình sẽ như thế nào, có cần phải kiêng cữ gì không. Xu hướng này sẽ kéo dài vài tuần từ trước cho đến sau Tết.
Nắm bắt được insight khách hàng mùa Tết này, nhãn hàng có thể xây dựng những game tương tác trên Facebook như xem tử vi theo ngày tháng năm sinh, theo cung hoàng đạo để tăng tương. Hoặc bạn cũng có thể dùng như microsite để khách hàng tự tạo những lời chúc dành riêng cho gia đình và bạn bè.

Cảm thấy giàu có, sung túc
Người Việt có nhu cầu rất cao đối với việc mua sắm cho một cái Tết đầm ấm cùng gia đình. Nhu cầu cũng như khả năng chi tiêu tăng cao vào dịp cuối năm khiến đa phần người tiêu dùng tại Việt Nam có xu hướng mạnh tay chi tiền và đây được xem là “thời điểm vàng” để các thương hiệu thúc đẩy doanh số.
Quà tặng sẽ là một phần không thể thiếu trong danh mục mua sắm trước Tết. Việc thiết kế một bộ quà tặng dành riêng cho dịp Tết là một ý tưởng tuy không mới nhưng luôn mang lại hiệu quả trong mọi mùa Tết.

Lời kết
Trên đây là những chia sẻ về 5 insight khách hàng mùa Tết 2023 được Remaps Media tổng hợp từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Đón xem các bài viết về chủ đề marketing được đăng tải thường xuyên trên website remapsmedia.vn nhé!
ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA
(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)
TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
Có thể bạn quan tâm:
- DỰ ĐOÁN 6 XU HƯỚNG MARKETING PHỔ BIẾN TRONG NĂM 2023
- STORYTELLING LÀ GÌ? BÍ KÍP KỂ CHUYỆN CHẠM ĐẾN CẢM XÚC KHÁCH HÀNG
- MÔ HÌNH 4P TRONG MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA MARKETING 4P ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP