Hồ sơ năng lực còn được gọi là Profile doanh nghiệp hay profile công ty là một trong những ấn phẩm Marketing quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Một profile chất lượng sẽ mang đến cái nhìn chuyên nghiệp và thiện cảm từ khách hàng, đối tác với thương hiệu. Vì thế, hồ sơ năng lực của doanh nghiệp cần được thiết kế một cách cẩn trọng, chu đáo và tùy vào từng thời điểm, doanh nghiệp sẽ có những profile chuyên biệt khác nhau.
Profile doanh nghiệp là gì?
Profile hay hồ sơ năng lực là tài liệu giới thiệu sơ lược công ty, đồng thời đây cũng là một trong những công cụ Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực thể hiện sự chuyên nghiệp, ngành nghề kinh doanh, quy mô công ty một cách khái quát.
Profile doanh nghiệp còn giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm, tình trạng, ưu thế vượt trội của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng, đối tác, cổ đông của công ty,… Hồ sơ năng lực thường có khoảng 16 – 32 trang, chứa đựng thông tin, hình ảnh doanh nghiệp.

Khi thiết kế profile doanh nghiệp cần lưu ý truyền tải thông tin một cách đầy đủ và thu hút nhất. Một profile ấn tượng sẽ tạo ấn tượng, cái nhìn thiện cảm về công ty. Hơn nữa, hồ sơ năng lực tốt giúp giới thiệu doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất, giúp tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Profile doanh nghiệp có cần thiết không?
Một điều chắc chắn rằng profile là ấn phẩm rất cần thiết của mọi doanh nghiệp. Vì profile mang những đặc trưng riêng và có nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp như sau:
- Profile mang đến thông tin chính xác về công ty, các thành tựu, lợi thế cạnh tranh, thông tin về sản phẩm/dịch vụ,… đến khách hàng. Đây là một công cụ PR giúp khách hàng nhanh chóng hiểu về doanh nghiệp một cách chi tiết nhất.
- Hồ sơ năng lực vừa giới thiệu công ty lại vừa giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả.
- Các đối tác và khách hàng đều muốn nhận được tài liệu liên quan đến năng lực công ty để đánh giá được doanh nghiệp của bạn. Một công ty có profile rõ ràng thể hiện rằng bạn đang kinh doanh hợp pháp, đáng tin cậy.
- Thiết kế profile doanh nghiệp chuyên nghiệp là cách đơn giản và hữu hiệu để tăng lòng tin đối với đối tác, khách hàng. Từ đó tìm kiếm thêm nhiều khách hàng hơn.
- Hồ sơ năng lực cũng là một tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị. Đây là công cụ lưu trữ thông tin, quảng bá giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc hiệu quả hơn.
Những lợi ích mà profile doanh nghiệp mang lại
Hồ sơ năng lực là sản phẩm tuyệt vời để khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về công ty, đồng thời là một cách marketing, bán hàng trực tiếp hiệu quả. Với profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng, từ đó đạt được mục tiêu của mình. Profile doanh nghiệp còn mang nhiều lợi ích khác mà doanh nghiệp không thể bỏ qua như:

Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp
Hiện nay profile doanh nghiệp ngày càng được đầu tư, chăm chút về thiết kế, không còn đơn giản như trước. Không chỉ cung cấp thông tin, profile doanh nghiệp còn thể hiện chính xác cá tính của thương hiệu. Một profile chất lượng đồng nghĩa với một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Gia tăng doanh số bán hàng
Profile hỗ trợ tích cực chiến lược bán hàng cho doanh nghiệp của bạn. Nó giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc một cách hiệu quả hơn. Tiếp cận được nhiều khách hàng và tiếp cận những khách hàng lớn, tiềm năng hơn.
Hỗ trợ đội ngũ bán hàng hiệu quả
Nhờ có profile doanh nghiệp, bạn sẽ không còn phải bối rối khi khách hàng hỏi về tài liệu giới thiệu công ty. Dễ dàng giải đáp được những câu hỏi như: công ty bạn làm về lĩnh vực gì? Thành lập năm nào? Có bao nhiêu nhân sự? Khách hàng tiêu biểu là ai?
Phát huy tối đa nguồn lực của doanh nghiệp
Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, profile cũng là một tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Profile giúp doanh nghiệp quảng bá được tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi profile doanh nghiệp cũng được dùng như một tài liệu truyền thông nội bộ.
Tham gia những dự án, thị trường lớn hơn
Để tham gia vào những dự án lớn đòi hỏi hồ sơ năng lực của nhà thầu. Để tham gia sân chơi lớn, doanh nghiệp cần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn và ít nhất là đáp ứng đủ tiêu chuẩn của ngành hàng.
Phân biệt giữa profile doanh nghiệp, brochure và catalog
Profile doanh nghiệp, brochure và catalog đều là ấn phẩm dùng để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, điểm khác nhau chính là:
- Profile: Ấn phẩm chuyên giới thiệu khái quát về công ty với các thành tựu, năng lực hoạt động, giá trị và tầm nhìn.
- Catalogue: Là ấn phẩm được dùng với mục đích quảng cáo, giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm. Thông tin được trình bày, thiết kế một cách ngắn gọn dưới dạng danh sách. Mục đích sản xuất catalogue này là để khách hàng hiểu và nắm được về dịch vụ cũng như sản phẩm mà công ty kinh doanh.
- Brochure: Được sử dụng nhằm giới thiệu về công ty, loại hình dịch vụ cũng như sản phẩm, các chương trình Marketing riêng biệt. Brochure cũng giúp bạn khơi gợi được nhu cầu của khách hàng, tập trung vào nhóm đối tượng riêng biệt.
Lời kết
Là công cụ đầy tiềm năng cho việc thể hiện hình ảnh thương hiệu, đầu tư profile doanh nghiệp hoàn hảo là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm. Tuy nhiên không nhất thiết phải đầu tư tiền tỷ mà chỉ cần chọn lọc những điều chân thật kết hợp cùng những điểm nhấn tinh tế và phù hợp với ngành hàng cũng như khách hàng mục tiêu cũng đủ để gây ấn tượng cho thương hiệu.
ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA
(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)
TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
Có thể bạn quan tâm:
- MA TRẬN SWOT VÀ 4 BƯỚC PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ TOÀN DIỆN
- TOP 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI 2023 MARKETER CẦN NẮM RÕ
Pingback: LINH VẬT THƯƠNG HIỆU: CƠ HỘI TẠO ẤN TƯỢNG TRONG LÒNG KHÁCH HÀNG -