TOP 8 CÁCH TỐI ƯU LANDING PAGE HIỆU QUẢ GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

8-cach-toi-uu-landing-page-hieu-qua-remapsmedia.vn

Tất cả các hoạt động như quảng cáo Google, Facebook, Email Marketing hay SEO đều có chung một mục đích là thu hút traffic, kéo người dùng về website hoặc landing page (trang đích). Nếu landing page không đủ khả năng để thu hút khách hàng hành động và tạo ra chuyển đổi thì tất cả đều vô nghĩa.

Việc tối ưu landing page là điều mà bất cứ doanh nghiệp hay nhà tiếp thị nào cũng cần thực hiện nếu muốn chiến dịch quảng cáo của mình mang lại hiệu quả như mong đợi.

Qua bài viết này, Remaps Media sẽ mang đến bạn đọc 8 cách tối ưu landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!

TỐI ƯU LANDING PAGE LÀ GÌ?

Tối ưu hóa trang đích là quá trình nâng cao và cải thiện trải nghiệm từng yếu tố trên trang đích để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Thay vì thiết kế lại toàn bộ trang, trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ đưa ra 8 yếu tố bạn có thể dựa vào để áp dụng ngay vào trang của mình.

Bạn có thể thu thập trước các thông tin bằng cách khảo sát nhóm khách hàng mục tiêu. Việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ họ thích gì và mong đợi những gì.

Việc tạo ra một landing page hoàn hảo ngay từ đầu là rất khó. Thay vào đó, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa dựa theo các dữ liệu được phân tích sau khi trang đã đi vào hoạt động và quan sát tỷ lệ chuyển đổi của mình.

8 CÁCH TỐI ƯU LANDING PAGE GIÚP CẢI THIỆN TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

8-cach-toi-uu-landing-page-hieu-qua
8 cách tối ưu landing page giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của người dùng

1. Đơn giản hóa trang đích

Một trang đích đơn giản thoạt nhìn trông có vẻ bình thường nhưng nó sẽ tránh được sự lộn xộn về mặt hình ảnh. Nếu bạn muốn khách hàng của mình tập trung vào nút kêu gọi hành động thì hãy làm các thành phần khác trở nên đơn giản và làm nổi bật những nội dung, những thông điệp bạn muốn khách hàng thấy và bị ấn tượng.

Một trang đích hiệu quả sẽ không có quá nhiều phần tử chính, các phần tử phụ cũng vừa đủ nhỏ để làm nổi bật lên nút CTA.

2. CTA (Call to action) thuyết phục người dùng hành động

Một CTA hiệu quả sẽ giúp thu hút được người xem và khiến họ thực hiện những hành động tạo ra chuyển đổi. Cụ thể là:

  • CTA phải thu hút, dễ đọc, dễ hiểu
  • CTA phải có điểm nhấn đặc biệt
  • CTA phải nổi bật so với các thành phần khác trên trang
  • CTA phải có những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ như “cơ hội duy nhất để sở hữu”, “chỉ còn x ngày để mua hàng với giá cực shock”,…
  • CTA phải yêu cầu người dùng thực hiện hành động ngay

3. Truyền tải rõ ràng thông điệp và các giá trị bạn muốn gửi gắm đến khách hàng

Việc này nói thì dễ nhưng thực hiện không dễ chút nào. Website cần đồng nhất từ phát ngôn, màu sắc cho đến cách bạn dẫn dắt khách hàng, cách khách hàng tương tác với trang đích của bạn.

4. Đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ của bạn

Cách hiệu quả nhất là bạn miêu tả sản phẩm dựa trên quan điểm và lập trường của khách hàng đang có nhu cầu với sản phẩm. Nói cách khác, việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ này sẽ giải quyết được vấn đề nào của người sử dụng. Bạn có thể tập trung vào:

  • Đặc điểm: Danh sách những đặc điểm nổi bật và thú vị của sản phẩm/dịch vụ
  • Lợi ích: Những đặc điểm này sẽ giúp khách hàng có được những gì?
  • Điểm gây tổn thương: Nếu không quyết định mua hàng thì khách hàng sẽ mất đi những gì?

5. Trình bày nội dung rõ ràng, cụ thể

Hãy tự đặt mình vào góc nhìn của người dùng, bạn thấy nội dung có dễ đọc hay không? Nó có dễ hiểu và giải thích được những gì bạn cần truyền đạt có tốt và chính xác không? Để làm được điều này, bạn cũng cần phải hiểu đối tượng của mình.

Bằng cách hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi sợ của đối tượng mục tiêu, bạn có thể điều chỉnh cấu trúc và ngôn ngữ của trang để thu hút và kích thích cảm xúc của họ. Càng nhiều người đọc thấy mình trong đó thì càng có nhiều khả năng thực hiện hành động trên trang đích.

6. Sử dụng các hình ảnh liên quan

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý của khách truy cập. Tất nhiên hình ảnh phải phù hợp với lời kêu gọi để người mua không bị nhầm lẫn lợi ích họ sẽ nhận được. Hình ảnh có thể là ảnh bìa của ebook, hình ảnh của các mặt hàng trưng bày có sẵn,…

Điều này cung cấp cho khách truy cập landing page hình ảnh trực quan và phù hợp với nội dung họ đọc và dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng trong thời gian đủ dài.

7. Tốc độ tải trang của landing page

Cải thiện tốc độ tải trang là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng khả năng tiếp cập của khách hàng. Để cái thiện tốc độ của landing page thì trọng lượng trang là việc cần được ưu tiên nhất. Hãy đảm bảo giảm thời gian tải trang bởi vì trang càng nhanh càng dễ tạo ra nhiều chuyển đổi.

8. A/B Testing và đo lường landing page

Việc đo lường sẽ giúp bạn nhận ra những vấn đề trên trang của mình, từ đó mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đây là những gì bạn cần lưu ý khi lấy dữ liệu trong quá trình kiểm tra:

  • Nơi khách truy cập nhấp vào trang
  • Khách truy cập ở lại trang bao lâu?
  • Bao nhiêu khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng?

4 số liệu quan trọng bạn cần chú ý:

  • Page view (lượt xem trang)
  • View to Submission Rate (tỷ lệ xem – khách gửi thông tin)
  • Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi)
  • Total number of leads (tổng số khách hàng tiềm năng)

LỜI KẾT

Đến đây là bạn đã hiểu được những cách để tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi của landing page. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào trang của mình và thu được lượng chuyển đổi mong muốn.

ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA

☎ Hotline 24/7: 094 1996 578

(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)

TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP

Có thể bạn quan tâm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *