Chat GPT đã nổi lên và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng đến từ nhiều lĩnh vực. Một số chuyên gia còn cho rằng nó sẽ khiến một số ngành nghề bị xóa sổ trong tương lai. Cùng Remaps Media tìm hiểu Chat GPT là gì và những ứng dụng của nó qua bài viết sau nhé!
CHAT GPT LÀ GÌ?

GPT là viết tắt của cụm từ “Generative Pre-training Transformer”. Đây là loại hình ngôn ngữ được phát triển dựa trên Open AI. Nó được vận hành bằng cách sử dụng kỹ thuật máy học gọi là bộ chuyển đổi, cho phép xử lý các thông tin đầu vào và đưa ra các kết quả ở đầu ra một cách chính xác và hiệu quả.
GPT còn có thể tạo ra các văn bản với ngôn ngữ tự nhiên như con người viết. Do đó, Chat GPT được sử dụng trong dịch thuật, viết nội dung và lập các đoạn hội thoại.
Không dừng lại ở đó, công cụ này còn có những ứng dụng trong ngành Digital Marketing. Vậy các ứng dụng của Chat GPT vào Marketing là gì? Mời các bạn xem phần tiếp theo của bài viết.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ SÁNG TẠO NỘI DUNG VỚI CHAT GPT?
GPT là loại công nghệ xử lý ngôn ngữ tương tự như con người viết. Sau đây là gợi ý một số ứng dụng tiềm năng dành cho các nhà tiếp thị, đặc biệt là những người làm SEO.
NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA BẰNG CHAT GPT
Công cụ có thể hỗ trợ tạo một danh sách từ khóa hoặc cụm từ tiềm năng trong chiến dịch Marketing. Các bộ từ khóa này có thể dựa theo một chủ đề, nội dung hay một từ khóa gốc.
TẠO NỘI DUNG BẰNG CHAT GPT
Người dùng chỉ cần đưa ra các yêu cầu hoặc hướng dẫn cho nền tảng. Lúc này GPT có thể tạo toàn bộ nội dung cho người dùng như bài báo hoặc mô tả sản phẩm. Đây là công cụ hữu ích giúp các marketer tạo ra một khối lượng nội dung lớn.
TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG BẰNG CHAT GPT
Các SEO-er có thể sử dụng Chat GPT để tạo ra các đề xuất hay các nội dung tương tự nhằm thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Công cụ sẽ giúp người dùng giảm các câu văn bị trùng lặp và tập trung nhiều hơn vào cụm từ khóa.
SÁNG TẠO NỘI DUNG BẰNG CHAT GPT
GPT có thể được sử dụng để tạo ra các chủ đề hoặc các ý tưởng nội dung cho các marketer. Công cụ chỉ cần dựa trên yếu tố ngành nghề, các đặc điểm của khán giả và các yêu cầu cần thiết để tạo ra nội dung mới.
Lưu ý: Đến thời điểm hiện tại, GPT vẫn là công cụ khá hữu ích cho SEO và nội dung. Tuy nhiên, các nội dung đầu ra vẫn cần con người chỉnh sửa và đánh giá. Do đó, GPT chưa thể hoàn toàn tạo ra các nội dung chính xác, phù hợp và chất lượng ở hiện tại.
CÁCH ỨNG DỤNG CHAT GPT VÀO MARKETING
Không chỉ hỗ trợ tạo nội dung cho các chiến dịch Marketing, GPT còn có thể hỗ trợ ở nhiều khía cạnh khác, ví dụ như:
CHATBOT
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng GPT vào việc xây dựng Chatbot. Nền tảng sẽ giúp đào tạo Chatbot trả lời các câu hỏi của người dùng một cách tự nhiên và cá nhân hóa hơn.
XÂY DỰNG NỘI DUNG
GPT có thể được sử dụng để tạo các nội dung độc đáo và thú vị cho các chiến dịch marketing. Không chỉ tạo nội dung trên website, GPT còn có thể tạo ra các nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội.
NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA
Chat GPT cũng được dùng để xác định các từ khóa có liên quan để marketer nhắm mục tiêu cho chiến dịch của mình. Tính năng này giúp bạn có những chiến dịch marketing đa dạng và chính xác hơn trước.
VIẾT NỘI DUNG QUẢNG CÁO
Không chỉ giúp các nhà tiếp thị viết các nội dung trên website hay các bài viết trên mạng xã hội. Giờ đây, GPT còn có thể giúp người dùng viết các nội dung cho các quảng cáo trả phí. Công cụ có thể viết ra các nội dung hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội và tìm kiếm có trả phí.
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
Chat GPT có thể sử dụng để huấn luyện các Chatbot chăm sóc khách hàng bằng cách trả lời các câu hỏi của họ. Các Chatbot sau khi được huấn luyện có thể đưa ra các câu trả lời hiệu quả và mang tính cá nhân hóa hơn. Việc này giúp thương hiệu thu hẹp khoảng cách với khách hàng.
Nhìn chung, Chat GPT có thể sử dụng như một công cụ hữu ích cho các marketer. Công cụ này sẽ giúp cải thiện hiệu quả và các nỗ lực marketing thông qua việc sử dụng máy học.
NHƯỢC ĐIỂM CỦA CHAT GPT LÀ GÌ?
Mặc dù được đánh giá khá cao về độ thông minh và những gì làm được, Chat GPT vẫn có những nhược điểm ở thời điểm hiện tại.
NGỮ CẢNH HẠN CHẾ
Hiện tại, GPT chỉ có thể tạo ra các nội dung dựa trên các ngữ cảnh đã được cung cấp. Nếu ngữ cảnh không rõ ràng hoặc không đầy đủ thì nền tảng sẽ trả về các nội dung không chính xác hoặc vô nghĩa với người dùng.
XU HƯỚNG
Giống như bất kỳ mô hình máy học nào, Chat GPT chỉ hoạt động tốt với các thông tin đã được nạp vào. Do đó, nếu các dữ liệu đầu vào chứa nội dung sai lệch thì văn bản tạo ra cũng có thể bị sai lệch.
KHÓ XỬ LÝ NHIỀU CHỦ ĐỀ CÙNG LÚC
Hiện tại GPT xử lý nhanh chóng các nội dung thống nhất một chủ đề. Nếu văn bản chứa nhiều chủ đề sẽ khiến GPT gặp khó khăn khi xử lý. Nền tảng sẽ tốn nhiều thời gian hoặc thậm chí là nhầm lẫn chúng với nhau.
KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG SÁNG TẠO
GPT không có khả năng sáng tạo ra các nội dung gốc. Việc của nó chỉ là kết hợp các thông tin và sửa đổi để tạo ra cái mới.
Chat GPT là nền tảng giúp người dùng đưa ra lời giải đáp cho bất kỳ câu hỏi nào. Thậm chí GPT còn có thể tạo ra các nội dung khác nhau khi được yêu cầu. Không chỉ tác động mạnh mẽ đến ngành marketing, GPT còn được dự đoán sẽ tác động đến một số ngành khác trong tương lai.
LỜI KẾT
Mặc dù sở hữu nhiều lợi ích, GPT vẫn tồn tại nhiều điểm yếu. GPT bản chất vẫn chỉ là máy học, do đó nó chỉ hoạt động tốt nhất khi người dùng cung cấp đầy đủ thông tin. Việc người dùng tại Việt Nam chưa thể sử dụng chat GPT một cách chính thống cũng là một rào cản không hề nhỏ với công cụ này.
ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA
(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)
TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
Có thể bạn quan tâm:
- TOP 8 CÁCH TỐI ƯU LANDING PAGE HIỆU QUẢ GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI
- 7 YẾU TỐ GIÚP BẠN SEO YOUTUBE LÊN TOP
- MÔ HÌNH 4P TRONG MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA MARKETING 4P ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP