Chắc hẳn SMS Marketing không phải khái niệm quá xa lạ trong những năm gần đây nữa. Đây chính là một kênh quảng cáo hiệu quả, thân thiên và trở thành phương thức truyền thông được số đông người dùng ưa chuộng và đón nhận một cách tích cực.
Vậy SMS Marketing là gì? Triển khai làm sao để đạt hiệu quả tối ưu nhất? Tất cả sẽ được Remaps Media giải đáp qua bài viết sau.
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là một phần nhỏ của mobile marketing, được sử dụng với mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, gửi lời cảm ơn và các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng. SMS Marketing đáp ứng các mục tiêu marketing như tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn SMS đến những người sử dụng thiết bị di động.
5 hình thức SMS Marketing thường gặp
Để sử dụng SMS Marketing một cách phù hợp và tối ưu nhất cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, bạn cần nắm rõ về các hình thức SMS Marketing thường được sử dụng. Cụ thể là:
– Chương trình ưu đãi: Khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến với website của bạn thông qua tin nhắn SMS với nội dung hấp dẫn có kèm địa chỉ trang đích
– Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới: Doanh nghiệp có thể gửi đến khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ thông tin của sản phẩm mới để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp
– Quảng bá sự kiện: Bên cạnh những nội dung hữu ích hay các chương trình khuyến mãi thì SMS Marketing còn giúp doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng về sự kiện sắp diễn ra
– Quảng bá thương hiệu: So với Email Marketing thì SMS Marketing giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng
– Chăm sóc khách hàng: Đây là hình thức hiệu quả giúp thương hiệu để lại ấn tượng trong lòng khách hàng và cũng được xem là hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả
Những lợi ích SMS Marketing mang lại cho doanh nghiệp

SMS Marketing được ưa thích và nhiều doanh nghiệp sử dụng khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Những lợi ích có thể kể đến khi sử dụng phương thức truyền thông này chính là:
– Giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn nhận về kết quả ngoài sức mong đợi
– Tỷ lệ hưởng ứng, tham gia các sự kiện, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp là hơn 10%
– SMS Marketing mang lại hiệu quả cao hơn so với mức đầu tư, ít tốn chi phí và công sức nhưng vẫn nhận được nhiều lợi ích
– SMS Marketing có khả năng kết hợp cùng nhiều phương tiện truyền thông khác để truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách nhất quán
– Với SMS Marketing, doanh nghiệp có thể quản lý nội dung và số lượng người muốn gửi tin thông qua website hoặc các công cụ chuyên dụng
SMS Marketing có những ưu, nhược điểm gì?
SMS Marketing có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số nhược điểm bạn cần lưu ý nếu muốn tận dụng được những lợi thế khi sử dụng phương thức truyền thông này.
Ưu điểm
– Dễ sử dụng và gửi thông điệp nhanh chóng: Với hệ thống và các tính năng được thiết kế đơn giản, chỉ cần vài thao tác bạn đã có thể sử dụng SMS Marketing để truyền tải thông điệp đến khách hàng.
– Tỷ lệ mở thư cao: Với SMS Marketing, thông điệp của bạn sẽ không bị đưa vào mục spam và có tỷ lệ mở thư cao hơn nhiều so với Email Marketing.
– Chi phí thấp: Doanh nghiệp có thể triển khai SMS Marketing với chi phí tiết kiệm hơn nhiều lần so với các phương tiện truyền thông khác.
– Cá nhân hóa thông điệp truyền tải: SMS Marketing cho phép cá nhân hóa các thông điệp được gửi đi, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Nhược điểm
– Giới hạn nội dung: Số lượng ký tự của SMS Marketing bị giới hạn, điều này gây khó khăn cho các nhà quảng cáo trong việc rút gọn thông điệp, dẫn đến không gây được ấn tượng gì cho người nhận.
– Khó đo lường: Khi sử dụng SMS Marketing, bạn có thể biết được bao nhiêu người đã click vào link trong nội dung nhưng không thể biết được số người đã mở tin nhắn.
Chiến lược triển khai SMS Marketing hiệu quả nhất

Trước khi sử dụng các công cụ SMS Marketing vào hoạt động kinh doanh để gia tăng lợi nhuận, bạn cần nắm rõ cách triển khai chiến lược SMS Marketing hiệu quả mà Remaps Media sẽ giới thiệu sau đây:
– Chiến lược tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau: Để tạo được sự tiếp cận khác biệt giữa các đối tượng khác nhau, các nhà quảng cáo nên chú trọng và yếu tố thông điệp và CTA (Call to Action), thay đổi chúng một cách linh hoạt sao cho phù hợp với từng đối tượng cũng như mục tiêu của chiến dịch.
– Kết hợp SMS Marketing với các công cụ khác: SMS được xem là có hiệu quả khi nó không chỉ dừng lại ở bước chiến dịch đã được gửi đi. Bên cạnh đó, bạn cần hiểu vai trò của SMS Marketing trong chiến lược Marketing tổng thể và phối hợp nó với nhiều kênh, công cụ khác nhau để hướng đến mục tiêu thương hiệu hoặc bán hàng cụ thể.
Lời kết
SMS Marketing chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp với khả năng tiếp thị và quảng bá hình ảnh thương hiệu tuyệt vời của mình. Để triển khai chiến lược SMS Marketing mang lại hiệu quả tốt nhất, marketer cần sử dụng nội dung ngắn gọn, rõ ràng, thời gian gửi tin nhắn phải phù hợp với đối tượng khách hàng.
Chúc các bạn thành công!
Đăng ký tư vấn chi tiết tại đây
ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA
(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)
ĐƠN VỊ TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
Có thể bạn quan tâm:
- TOP 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI 2023 MARKETER CẦN NẮM RÕ
- LINH VẬT THƯƠNG HIỆU: CƠ HỘI TẠO ẤN TƯỢNG TRONG LÒNG KHÁCH HÀNG
- THƯƠNG HIỆU TOP-OF-MIND – VỊ TRÍ SỐ 1 TRONG LÒNG KHÁCH HÀNG