Thương hiệu top-of-mind – vị trí số 1 trong lòng khách hàng

thuong-hieu-top-of-mind-remapsmedia.vn

Thương hiệu top-of-mind là gì?

Thương hiệu top-of-mind là vị trí mơ ước của mọi doanh nghiệp trên thị trường, là thương hiệu đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến khi được hỏi đến.

Trong cuốn sách về tâm lý học hành vi của khách hàng “How customers think”, tác giả đã tổng kết rằng chín mươi phần trăm hành động của con người là vô thức. Nghĩa là chúng ta nghĩ, chúng ta nói, chúng ta làm một việc gì đó dưới sự điều khiển tự nhiên của một ký ức nào đó đã ăn sâu vào trí não. Những suy nghĩ, lời nói và hành động nhiều khi không phải ta cố tình hoặc thích như vậy. Nó được điều khiển trong vô thức.

Thương hiệu Top-of-mind giúp người tiêu dùng nhớ về nó đầu tiên khi có nhu cầu về một loại sản phẩm dịch vụ nhất định. Nhớ đến đầu tiên, trong sự bối rối vì quá nhiều cái tên, điều này vô cùng quan trọng. Thương hiệu hàng đầu dễ kích thích hành động của chúng ta nhất. Chúng ta vô thức nói về nó. Chúng ta vô thức nghĩ về nó. Và chúng ta vô thức mua nó. Một lần nữa xin nhắc lại rằng 90 phần trăm hành động của chúng ta là vô thức. Thương hiệu Top-of-mind nằm trong độ phủ chín mươi phần trăm này.

thuong-hieu-top-of-mind
Thương hiệu Top-of-mind là gì?

Ví dụ về thương hiệu Top-of-mind: Khi đề cập đến xe máy mọi người sẽ nghĩ ngay đến Honda, khi nhắc đến điện thoại thông minh người ta sẽ nghĩ đến Apple, khi nhắc tới sữa, người ta sẽ nghĩ đến Vinamilk và khi nói về nước ngọt người ta sẽ nghĩ ngay đến Pepsi hoặc Coca…

Vậy làm thế nào để trở thành thương hiệu Top-of-mind?

Trước khi xét đến khía cạnh làm cách nào để truyền thông đưa thương hiệu đạt đến vị trí Top-of-mind, chúng ta cần xem xét đến việc doanh nghiệp có đủ nội lực, nhân lực để trở thành người dẫn đầu được không?

Cốt lõi của một thương hiệu hàng đầu là chất lượng sản phẩm. Nếu doanh nghiệp không đủ nguồn lực để tạo ra được sản phẩm thật sự chất lượng và ấn tượng thì sẽ rất khó để đạt đến vị thế dẫn đầu. Vì thương hiệu Top-of-mind không chỉ đơn thuần là truyền thông hay quảng cáo sẽ đạt được. Đó là một quá trình hình thành nhận thức trong khách hàng và điểm xuất phát quan trọng nhất chính là sản phẩm phải thực sự dẫn đầu về chất lượng.

Những điều cần lưu ý để xây dựng một thương hiệu dẫn đầu:

  • Tập trung phát triển sản phẩm chất lượng
  • Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh
  • Đầu tư phát triển nội dung truyền thông chất lượng, hướng đến đúng khách hàng mục tiêu.
  • Thương hiệu đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ

Với đội ngũ nhân lực sáng tạo, giàu kinh nghiệm cùng nền tảng công nghệ hiện đại, Remaps Media luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình tạo dựng vị thế thương hiệu Top-of-mind hàng đầu trên thị trường. Hãy để Remaps Media giúp cho doanh nghiệp trong hành trình xây dựng và lan tỏa thương hiệu, giúp nâng cao vị thế thương hiệu của doanh nghiệp trở thành cái tên đầu tiên được khách hàng nhớ đến khi được hỏi tới.

 

Đăng ký tư vấn chi tiết tại đây

ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA

☎ Hotline 24/7: 0941996578

(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)

ĐƠN VỊ TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *