POSM là gì?
POSM là từ viết tắt của Point Of Sales Materials. POSM là tập hợp những vật phẩm quảng cáo tại điểm bán, vật dụng bán hàng tại các địa điểm bán hàng, các cửa hàng, kệ, nhãn hàng tiêu dùng.
Bộ POSM bao gồm những gì?
POSM thường dùng để quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm trực tiếp tại địa điểm bán hàng. Cùng Remaps Media tìm hiểu xem bộ POSM sẽ bao gồm những gì nhé!
Booth

Đây là vật dụng phổ biến của bộ POSM và xuất hiện ở hầu hết các quầy bán hàng. Vì tính tiện lợi nên Booth được sử dụng trưng bày cho mọi sản phẩm. Kích thước của Booth cũng vô cùng đa dạng.
Thiết kế Booth thực chất là thiết kế POSM trong một khoảng không gian trưng bày và quảng cáo sản phẩm. Đây là cách để bạn marketing tại điểm bán hàng mang lại hiệu quả tốt nhất.
Poster

Poster được thiết kế với hình ảnh, nội dung và màu sắc theo ý tưởng chủ đạo để giới thiệu về sản phẩm, về thương hiệu và quan trọng nhất là thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Poster rất phù hợp để dán lên cửa sổ, dán lên tường trong các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ… giúp người dùng dễ dàng đọc được những thông tin cần thiết.
Wobbler

Wobbler là một phần trong bộ POSM, nó giúp sản phẩm của bạn tạo ra được sự chú ý đặc biệt của khách hàng khi sản phẩm được trưng bày trong siêu thị, cửa hàng.
Wobbler phát huy hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng cho các sản phẩm như: các sản phẩm điện máy, hàng điện tử, hàng tiêu dùng nhanh…
Standee

Standee là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn ưa thích sự di chuyển dễ dàng và thuận tiện của nó. Standee sở hữu tính cơ động và thiết kế độc đáo với mức chi phí khá thấp.
Leaflet
Leaflet có hình thức khá giống tờ rơi và các mẫu tờ gấp nhưng khá đẹp mắt và tiện lợi. Leaflet thường nhỏ gọn, in khổ A4 hoặc A5 để thuận tiện cho việc cầm nắm của khách hàng.
Leaflet thường sử dụng để hướng dẫn, giới thiệu tại các kệ chính hoặc phát trực tiếp tại các sự kiện, hội chợ
Tent card

Tent card là một loại POSM phổ biến vì thường được đặt ở các quầy lễ tân, để trên bàn hoặc trước mặt khách hàng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như gợi mở về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm.
Sticker
Sticker là các hình ảnh minh họa và nhãn dán được dán lên các kệ, sản phẩm hoặc bất cứ một vị trí nào có diện tích nhỏ mà bạn muốn hiển thị đầy đủ thông tin. Sticker được thiết kế độc đáo với đa dạng mẫu mã, hình ảnh khác nhau, thường là các hình ảnh sinh động và vui tươi.
Hanger
Khi doanh nghiệp muốn sử dụng một loại POSM để PR, giới thiệu sản phẩm đến công chúng thì họ thường họn Hanger.
Hanger thường được thiết kế với các hình ảnh độc đáo, bắt mắt và có các móc treo để dễ dàng trưng bày ở các gian hàng.
Divider

Được xuất hiện rất nhiều tại các siêu thị, TTTM, Divider thường được thiết kế với kiểu bảng vẫy dọc, giúp sản phẩm hay gian hàng trở nên nổi bật hơn.
Phần lớn Divider sử dụng phổ biến ở các TTTM vì nó nhỏ gọn và tiện lợi cho việc di chuyển của khách hàng.
Tester

Tester trong bộ POSM chính là các mẫu sản phẩm dùng thử. Những sản phẩm hay sử dụng Tester là: món ăn, nước hoa, mỹ phẩm…
Danglers
Công cụ này trong bộ POSM được thiết kế để treo trên trần tại các điểm bán hàng TTTM, siêu thị. Công dụng của Danglers thường là thu hút khách hàng nhìn từ xa và trên cao.
Danglers thường chứa nội dung về thông tin khuyến mãi của sản phẩm, ưu đãi và hình ảnh của sản phẩm.
Showcase
Showcase là các hệ thống làm mát, gần giống tủ lạnh và thường được dùng để trưng bày, giữ lạnh các sản phẩm như trái cây, rau củ quả, thực phẩm tươi sống vì chúng luôn cần độ tươi nhất định.
Showcase thường được sử dụng chủ yếu là những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính. Được thiết kế đơn giản, Showcase thường trong suốt và dán các hình ảnh để giúp sản phẩm trở nên bắt mắt, nổi bật hơn.
Check-out counter

Check-out counter hầu hết được sử dụng để trưng bày tại các cửa hàng hoặc siêu thị ngay tại quầy thanh toán. Check-out counter còn bày bán các mặt hàng ăn uống tiện lợi như snack và các sản phẩm nhạy cảm, các thứ dễ quên trong khi mua hàng.
Display island
Display island (đảo trưng bày sản phẩm) được sử dụng chủ yếu với mục đích tạo ra các khu vực thể hiện quảng cáo trong siêu thị hoặc các địa điểm bán hàng.
Display island thường chiếm diện tích lớn trong những TTTM hay siêu thị nên nó được dựng với số lượng lớn sản phẩm và được trưng bay sản phẩm với các hình dạng sáng tạo, độc đáo.
Vì chiếm không gian lớn và nằm tại những vị trí bắt mắt nên các địa điểm thưởng thu phí rất cao đối với hình thức trưng bày sản phẩm này.
Gondola end

Gondola end thường được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp với từng dòng sản phẩm. Gondola end thường được đặt tại 2 đầu kệ để quảng bá thương hiệu nhằm mục đích làm nổi bật các sản phẩm mới và thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Tầm quan trọng của bộ POSM trong marketing là gì?
POSM là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn. Cùng Remaps Media tìm hiểu về tầm quan trọng của bộ POSM nhé!
Tăng nhận diện thương hiệu
POSM là một phần trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Yêu cầu đặt ra khi thiết kế bộ POSM là phải đồng bộ với các thành phần khác của hệ thống nhận diện thương hiệu: bộ nhận diện thương hiệu, bộ văn phòng phẩm, sales kit, các sản phẩm marketing… Việc này sẽ mang lại tính chuyên nghiệp trong cách quảng bá hình ảnh thương hiệu, từ đó khách hàng cũng dành nhiều sự tin tưởng hơn đối với doanh nghiệp của bạn.
Truyền tải thông điệp đến khách hàng
Công nghệ ngày càng phát triển, cách làm marketing của doanh nghiệp đã trở nên đa dạng và mới mẻ hơn rất nhiều thông qua các kênh như: truyền hình, phát thanh, báo mạng, mạng xã hội… Tuy nhiên, cách thức truyền thông, quảng cáo thông qua POSM vẫn cực kỳ hiệu quả.
Những thông điệp mà thương hiệu muốn nhắn gửi để đối tượng khách hàng của mình sẽ được POSM thể hiện trực quan và gần gũi nhất.
Tác động đến hành vi khách hàng
Bộ POSM được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng có ấn tượng mạnh, ghi nhớ thương hiệu, muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm hoặc đôi khi quyết định mua hàng ngày lập tức. Nếu tận dụng tối đa hiệu quả mang lại từ POSM, chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ ngày càng phát triển.
Chi phí thấp nhưng hiệu quả tức thì
Điều tạo nên sự khác biệt khi sử dụng POSM thay vì những phước thức truyền thông tiếp thị đắt đỏ khác như TVC, event, hội thảo… chính là POSM không tốn quá nhiều chi phí. Bên cạnh đó, các vật phẩm POSM còn có thể tái sử dụng nhiều lần ở các sự kiện với những địa điểm khác nhau với ưu điểm gọn nhẹ, dễ lắp đặt cũng như di chuyển, đặc biệt là khá bền. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu bằng chi phí và nguồn lực tiết kiệm nhất.
Đăng ký tư vấn chi tiết tại đây
ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA
(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)
TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
Có thể bạn quan tâm:
- PROFILE DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? CÓ CẦN THIẾT KHÔNG?
- LINH VẬT THƯƠNG HIỆU: CƠ HỘI TẠO ẤN TƯỢNG TRONG LÒNG KHÁCH HÀNG
- MÔ HÌNH 4P TRONG MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA MARKETING 4P ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP