CÔNG THỨC 4C TRONG VIẾT CONTENT MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

cong-thuc-4c-trong-viet-content

Công thức 4C hội tụ đầy đủ các tiêu chí cần và đủ để tạo ra được một bài content hay. 4C còn là giải pháp giúp bạn xây dựng một bài viết mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong bài viết hôm nay, Remaps Media sẽ hướng dẫn các bạn viết content theo Công thức 4C thu hút người đọc.

Hướng dẫn viết content theo công thức 4C giúp thu hút người đọc

cong-thuc-4c-trong-viet-content
Công thức 4C trong viết content mà bạn không nên bỏ lỡ

Viết content theo công thức 4C là một trong những cách viết content thu hút người đọc. Theo đó cấu trúc bài viết sẽ được triển khai theo đảm bảo 4 yếu tố cần và đủ như sau:

Clear – Rõ ràng

Yếu tố rõ ràng trong bài content được giải nghĩa theo nhiều cách khác nhau nhưng trong công thức viết content này, rõ ràng được hiểu theo phân tích của Ralph Waldo Emerson thì người viết cần đảm bảo bài viết rõ ràng, giúp người đọc dễ dàng hiểu rõ thông điệp bạn muốn truyền tải.

Đồng thời rõ ràng trong bài viết để thông điệp được truyền tải một cách hiệu quá. Tránh các từ ngữ có thể làm người đọc hiểu lầm thông điệp mà bạn gửi gắm.

Concise – Súc tích

Nếu chưa thực sự hiểu súc tích là gì khi viết content, khi triển khai bài viết thường gặp những sai lầm khiến hiệu quả không như ý muốn.

Súc tích không đồng nghĩa với ngắn gọn. Người viết content cần hiểu chính xác là phải viết nội dung một cách hoàn chỉnh với câu từ cô đọng nhất. Câu chữ sử dụng đảm bảo không lan man, dư thừa. Tuyệt đối không lặp từ và sử dụng các cụm từ không cần thiết.

Compelling – Thuyết phục

Một bài content sẽ mang đến lượt tương tác, quan tâm cao từ đông đảo người đọc khi nó thú vị và có tính thuyết phục. Bạn cầm đảm bảo yếu tố Compelling – Thuyết phục trong nội dung viết. Tức là bài viết phải hấp dẫn và cung cấp đến người đọc những thông tin bổ ích.

Để xây dựng nên content có tính thuyết phục cao thì người viết cần có sự nghiên cứu trước khi bắt đầu viết. Bạn cần hiểu rõ vấn đề người đọc quan tâm là gì, tránh tình trạng mong muốn của người đọc rất khác với nội dung mà các nhà tiếp thị muốn truyền tải.

cong-thuc-4c-trong-viet-content-remapsmedia.vn
Để đảm bảo yếu tố Thuyết phục, bài viết phải hấp dẫn và cung cấp đến người đọc những thông tin bổ ích.

Ví dụ: Các nhà tiếp thị sẽ quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu, những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng thông qua sản phẩm, dịch vụ. Nhưng đối với người đọc, họ chú trọng đến nhu cầu. Với tư cách khách hàng, họ có những lo lắng, mối quan tâm riêng. Ngoài ra khách hàng vẫn có thêm sự sợ hãi hay thách thức.

Credible – Đáng tin cậy

Yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng trong một content thành công. Tuy khách hàng thường có xu hướng hoài nghi những thông tin mình đọc được nhưng một copywriter giỏi cần biết cách vượt qua điều đó. Điều bạn cần làm là tìm cách để tạo ra một bài viết đáng tin cậy.

Một số cách để nâng cao yếu tố đáng tin trong content bạn có thể tham khảo như:

  • Trích lời của các chuyên gia có uy tín trong ngành. Đây sẽ là giải pháp hiệu quả vì người dùng thường có xu hướng tin vào ý kiến của các chuyên gia
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu thị trường

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về cách viết content theo công thức 4C. Bạn đọc có thể xem thêm các công thức viết content khác tại bài viết sau: 6 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG

ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA

☎ Hotline 24/7: 094 1996 578

(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)

TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *