CHATGPT SẼ THAY ĐỔI TƯƠNG LAI CỦA MARKETING NHƯ THẾ NÀO?

chatgpt-se-thay-doi-tuong-lai-cua-nganh-marketing-nhu-the-nao-remapsmedia.vn

Ngay từ khi xuất hiện, ChatGPT – chatbot dựa trên AI của OpenAI đã trở nên phổ biến trên toàn cầu. ChatGPT khiến cho những nhân sự ngành Marketing đang tự hỏi về tương lai công việc của chính mình. Vậy ChatGPT sẽ ảnh hưởng thế nào đến tương lai của ngành Marketing? Cùng Remaps Media tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

HÀNH TRÌNH CỦA CHATGPT

Mốc thời gian Sự kiện
30/11/2022 ChatGPT ra đời
05/12/2022 ChatGPT đạt 1 triệu người dùng. Đây là số người dùng Netflix mất hơn 03 năm và Facebook mất gần 01 năm để đạt được.
02/2023 ChatGPT đạt 100 triệu người dùng, chính thứ trở thành hiện tượng toàn cầu

Nhiều trường học tại Pháp, Mỹ,… đã đưa ra các quy định cấm học sinh sử dụng ChatGPT. CEO Google – Sundar Pichai đã đưa ra cảnh báo trong nội bộ công ty trước sự xuất hiện của sản phẩm từ OpenAI. Tất cả mọi người đều đang nói về ChatGPT.

CHATGPT VÀ TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH MARKETING

chatgpt-se-thay-doi-tuong-lai-cua-nganh-marketing-nhu-the-nao
ChatGPT sẽ thay đổi tương lai ngành marketing như thế nào?

Chúng ta không thể phủ nhận rằng ChatGPT sẽ là một thứ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới ngành Marketing, sáng tạo nội dung và nhiều khía cạnh khác của xã hội, trong cả hiện tại lẫn tương lai.

Để hiểu rõ hơn về sức ảnh hưởng của ChatGPT hay những công cụ chatbot được hỗ trợ bởi AI khác đến marketing, hãy cùng theo dõi cuộc trò chuyện với ChatGPT dưới đây.

Câu hỏi ChatGPT trả lời
Tương lai của marketing với sự xuất hiện của bạn và các công cụ AI khác là gì? Tương lai của marketing với sự tích hợp của các công cụ AI giống như tôi, được kỳ vọng sẽ mang lại những thay đổi đáng kể. AI có thể giúp tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, cung cấp thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.

Tuy nhiên, cần lưu rằng AI không phải là sự thay thế cho khả năng tư duy sáng tạo và tư duy chiến lược của con người, đặc biệt là trong ngành Marketing và sáng tạo nội dung.

Bạn (ChatGPT) có cảm thấy buồn hay vui về tương lai của công nghệ? Là một mô hình về ngôn ngữ, tôi không có cảm giác hay cảm xúc.
Bạn sẽ có cảm giác trong tương lai chứ? Là một mô hình ngôn ngữ AI, tôi không có khả năng trải nghiệm cảm giác hoặc cảm xúc. Điều này không chắc sẽ thay đổi trong tương lai.

Sự phát triển của AI tập trung vào việc nâng cao khả năng để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể và xử lý thông tin chứ không phải cung cấp khả năng trải nghiệm cảm xúc.

Vậy còn các hoạt động về marketing nhân văn hay marketing cảm xúc thì sao? Tôi thấy các xu hướng chính mà bạn đề cập chỉ tập trung vào martech? Bạn nói đúng, phải hồi trước đó tập trung vào các xu hướng marketing dự trên công nghệ. Trong khi công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong marketing, điều quan trọng là không được quên yếu tố con người. Dưới đây là một số xu hướng chính trong marketing liên quan đến con người và cảm xúc.

  • Marketing cảm xúc: Marketing cảm xúc sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với khách hàng, đặc biệt thông qua các chiến dịch marketing đánh vào cảm xúc, chẳng hạn niềm vui, sự phấn khích, nỗi nhớ, nỗi sợ hãi, để xây dựng các kết nối sâu sắc và thúc đẩy tương tác.
  • Marketing xác thực (Authentic Marketing): Người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm tính xác thực trong các tương tác của họ với thương hiệu.
  • Marketing kể chuyển (Storytelling Marketing): Kể chuyện tiếp tục là một phần của marketing.
  • Thiết kế chiến lược marketing lấy con người làm trung tâm (Customer Centric Marketing): Các thương hiệu sẽ chú trọng hơn vào thiết kế lấy con người làm trung tâm, tạo ra các chiến dịch marketing và trải nghiệm phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng.
  • Xây dựng cộng đồng: Các thương hiệu sẽ tập trung vào việc xây dựng cộng đồng khách hàng, thúc đầy kể nối và tương tác thông qua các trải nghiệm, sự kiện và nội dung được chia sẻ.
Các tập đoàn lớn và công ty khởi nghiệp nên phản ứng thế nào với ChatGPT để hỗ trợ tối đa về mặt marketing sáng tạo? Các tập đoàn lớn và công ty mới thành lập có thể tối đa hóa sự hỗ trợ của ChatGPT trong marketing sáng tạo bằng cách tích hợp công nghệ này vào các chiến lược marketing của họ theo những cách sau:

  • Phát triển chatbot
  • Xây dựng nội dung (content)
  • Phân tích dữ liệu
  • Tương tác với khách hàng
  • Cá nhân hóa
Những người làm marketing nên chuẩn bị những gì để thích nghi Những người làm marketing cần phải chuẩn bị để thích nghi nhanh chóng với thị trường. Một số chuẩn bị quan trọng bao gồm:

  • Phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu
  • Lấy khách hàng làm trung tâm
  • Chuyển đổi kỹ thuật số
  • Marketing linh hoạt
  • Hợp tác
  • Không ngừng học hỏi

LỜI KẾT

Với những việc cần ít tính sáng tạo, cảm xúc, ChatGPT hoàn toàn có thể là đối thủ nhưng ngay cả như vậy, hãy tin đó là áp lực để bạn thấy mình cần phải câng cấp bản thân.

Còn với những công việc với đặc thù sáng tạo, cảm xúc thì cũng đừng lo lắng khi công cụ này sẽ hộ trợ đắc lực, giúp ta giải phóng sức lao động và trở thành động lực để ta làm ra những sản phẩm chất lượng.

Với bệ phóng như thế này, chúng ta có thể kỳ vọng xa tới đâu – về tương lai marketing? Hãy comment và chia sẻ với Remaps Media nhé!

Nguồn: Marketing Trips

ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA

☎ Hotline 24/7: 094 1996 578

(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)

TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP

Có thể bạn quan tâm: CHAT GPT LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CỦA CHAT GPT TRONG DIGITAL MARKETING

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *