Ngay từ khi xuất hiện, ChatGPT – chatbot dựa trên AI của OpenAI đã trở nên phổ biến trên toàn cầu. ChatGPT khiến cho những nhân sự ngành Marketing đang tự hỏi về tương lai công việc của chính mình. Vậy ChatGPT sẽ ảnh hưởng thế nào đến tương lai của ngành Marketing? Cùng Remaps Media tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
HÀNH TRÌNH CỦA CHATGPT
Mốc thời gian | Sự kiện |
30/11/2022 | ChatGPT ra đời |
05/12/2022 | ChatGPT đạt 1 triệu người dùng. Đây là số người dùng Netflix mất hơn 03 năm và Facebook mất gần 01 năm để đạt được. |
02/2023 | ChatGPT đạt 100 triệu người dùng, chính thứ trở thành hiện tượng toàn cầu |
Nhiều trường học tại Pháp, Mỹ,… đã đưa ra các quy định cấm học sinh sử dụng ChatGPT. CEO Google – Sundar Pichai đã đưa ra cảnh báo trong nội bộ công ty trước sự xuất hiện của sản phẩm từ OpenAI. Tất cả mọi người đều đang nói về ChatGPT.
CHATGPT VÀ TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH MARKETING

Chúng ta không thể phủ nhận rằng ChatGPT sẽ là một thứ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới ngành Marketing, sáng tạo nội dung và nhiều khía cạnh khác của xã hội, trong cả hiện tại lẫn tương lai.
Để hiểu rõ hơn về sức ảnh hưởng của ChatGPT hay những công cụ chatbot được hỗ trợ bởi AI khác đến marketing, hãy cùng theo dõi cuộc trò chuyện với ChatGPT dưới đây.
Câu hỏi | ChatGPT trả lời |
Tương lai của marketing với sự xuất hiện của bạn và các công cụ AI khác là gì? | Tương lai của marketing với sự tích hợp của các công cụ AI giống như tôi, được kỳ vọng sẽ mang lại những thay đổi đáng kể. AI có thể giúp tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, cung cấp thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.
Tuy nhiên, cần lưu rằng AI không phải là sự thay thế cho khả năng tư duy sáng tạo và tư duy chiến lược của con người, đặc biệt là trong ngành Marketing và sáng tạo nội dung. |
Bạn (ChatGPT) có cảm thấy buồn hay vui về tương lai của công nghệ? | Là một mô hình về ngôn ngữ, tôi không có cảm giác hay cảm xúc. |
Bạn sẽ có cảm giác trong tương lai chứ? | Là một mô hình ngôn ngữ AI, tôi không có khả năng trải nghiệm cảm giác hoặc cảm xúc. Điều này không chắc sẽ thay đổi trong tương lai.
Sự phát triển của AI tập trung vào việc nâng cao khả năng để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể và xử lý thông tin chứ không phải cung cấp khả năng trải nghiệm cảm xúc. |
Vậy còn các hoạt động về marketing nhân văn hay marketing cảm xúc thì sao? Tôi thấy các xu hướng chính mà bạn đề cập chỉ tập trung vào martech? | Bạn nói đúng, phải hồi trước đó tập trung vào các xu hướng marketing dự trên công nghệ. Trong khi công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong marketing, điều quan trọng là không được quên yếu tố con người. Dưới đây là một số xu hướng chính trong marketing liên quan đến con người và cảm xúc.
|
Các tập đoàn lớn và công ty khởi nghiệp nên phản ứng thế nào với ChatGPT để hỗ trợ tối đa về mặt marketing sáng tạo? | Các tập đoàn lớn và công ty mới thành lập có thể tối đa hóa sự hỗ trợ của ChatGPT trong marketing sáng tạo bằng cách tích hợp công nghệ này vào các chiến lược marketing của họ theo những cách sau:
|
Những người làm marketing nên chuẩn bị những gì để thích nghi | Những người làm marketing cần phải chuẩn bị để thích nghi nhanh chóng với thị trường. Một số chuẩn bị quan trọng bao gồm:
|
LỜI KẾT
Với những việc cần ít tính sáng tạo, cảm xúc, ChatGPT hoàn toàn có thể là đối thủ nhưng ngay cả như vậy, hãy tin đó là áp lực để bạn thấy mình cần phải câng cấp bản thân.
Còn với những công việc với đặc thù sáng tạo, cảm xúc thì cũng đừng lo lắng khi công cụ này sẽ hộ trợ đắc lực, giúp ta giải phóng sức lao động và trở thành động lực để ta làm ra những sản phẩm chất lượng.
Với bệ phóng như thế này, chúng ta có thể kỳ vọng xa tới đâu – về tương lai marketing? Hãy comment và chia sẻ với Remaps Media nhé!
Nguồn: Marketing Trips
ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG REMAPS MEDIA
(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)
TƯ VẤN VÀ THỰC THI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
Có thể bạn quan tâm: CHAT GPT LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CỦA CHAT GPT TRONG DIGITAL MARKETING